Blog
5 “ sự thật” ít ai biết về cửa gỗ  Composite – xu hướng cửa 2020.

5 “ sự thật” ít ai biết về cửa gỗ  Composite – xu hướng cửa 2020.

Danh mục: Blog Ngày đăng: 31/05/2020

Bạn đang quan tâm đến dòng sản phẩm cửa gỗ Composite? Bạn đang phân vân về thành phần cấu tạo, về kích thước, về chất lượng cũng như giá thành của cửa Composite? Bạn đang muốn tìm  hiểu chính xác nhất về dòng sản phẩm này? Bài viết dưới đây của cuagoviet sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn khách quan về dòng cửa gỗ này cũng như trả lời mọi thắc mắc trên của bạn qua 5 “ sự thật” ít ai biết về cửa nhựa Composite!

1. Thành phần cấu tạo của cửa gỗ Composite

Xu hướng dùng cửa Composite đang dần mở rộng, phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Vậy thành phần cấu tạo của cửa Composite như thế nào?

Gỗ nhựa ( ký hiệu WPC được viết tắt từ Wood Plastic Composite) hay còn được gọi với tên là gỗ Composite hoặc nhựa gỗ Composite.

Nhựa gỗ là một loại nguyên liệu tổng hợp được tạo từ bột gỗ và nhựa cùng một số chất phụ gia gốc cellulose, chính vì thế nhựa gỗ còn được biết đến với tên gọi khác là vật liệu Composite nhựa sợi tự nhiên hay sợi tự nhiên được gia cường bằng nhựa.

Thành phần cấu tạo của cửa gỗ nhựa Composite như sau:

  • Bột gỗ: khoảng 30%
  • Hạt nhựa PVC/PE: 70%
  • Các chất phụ gia kết dính( chất tạo màu, chất ổn định,…)
cua-go-composite

Cửa Composite sử dụng vật liệu mới, tiên tiến

2. Phân loại cửa gỗ Composite

Cửa Composite được phân chia làm rất nhiều loại, đa dạng mẫu mã. Nếu người mua không chọn lựa tinh ý, cẩn thận, họ rất dễ chọn lầm sản phẩm, không bảo đảm được độ bền, chắc lâu. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân chia cửa gỗ nhựa Composite theo thành phần cấu tạo của hạt nhựa. Cửa nhựa Composite gồm 2 loại chính:

  • Cửa gỗ nhựa Composite PE: Đây là loại cửa được tạo ra từ bột gỗ kết hợp với hạt nhựa PE/HDPE cùng các phụ gia khác. Loại cửa nhựa Composite này có khả năng chống chịu cao, khắc phục mọi điểm yếu của cửa gỗ thông thường, hoàn hảo khi sử dụng ngoài trời như cửa ra vào, cửa các công trình phụ,….
  • Cửa gỗ nhựa Composite PVC: So với cửa nhựa Composite PE, loại của này được thiết kế với khả năng chống chịu nhỏ hơn, thích hợp sử dụng trong nhà như cửa phòng ngủ, cửa bếp,….

Do mỗi loại nhựa có đặc tính khác nhau nên gia chủ nên cân nhắc trước khi chọn cửa cho ngôi nhà yêu của mình. Nếu sử dụng sai loại nhựa cho ngôi nhà của mình, chất lượng cửa nhựa Composite sẽ không được bền, đẹp.

3. Kích thước của cửa gỗ nhựa Composite

Cửa nhựa Composite được sử dụng cho ngôi nhà bao gồm: cửa chính, cửa thông phòng, cửa phòng vệ sinh,…. Kích thước cửa là yếu tố quan trọng, mỗi cánh cửa cần phải phù hợp với cỡ của căn nhà, kích thước của từng phòng. Đa số các loại cửa nhà đều có kích thước cửa sẵn dựa theo thiết kế của kiến trúc sư.

Kích thước cửa phù hợp với đa dạng loại cửa:

  • Cửa chính: Đối với cửa nhà đất, loại cửa 2 cánh rộng x dài được sử dụng phổ biến với kích thước: 1260x2120mm; 1330x2120mm; 1530x2120mm; 1760x2120mm.

Đối với chung cư thường sử dụng loại cửa 1 cánh: 810x2353mm.

  • Cửa đơn: Đây là loại cửa thường được sử dụng cho cửa thông phòng, cửa tầng thượng,… với kích thước rộng x dài: 810×2353, 810×2153, 690x1973mm.
cua-go-composite

Kích thước cửa Composite đa dạng phù hợp với nhu cầu của khách hàng

4. Đặc tính nổi bật của cửa gỗ Composite

Do cửa nhựa Composite được sản xuất từ bột gỗ cùng các loại hạt nhựa nên cửa hầu như khắc phục được hết các nhược điểm của cửa gỗ tự nhiên mà vẫn bảo đảm độ bền, sang trọng, quý phái của ngôi nhà.

Đặc tính vượt trội của cửa công nghiệp Composite:

  • Chịu nước tuyệt đối 100%;
  • Không cong vênh hay co ngót;
  • Không ẩm mốc, mối mọt;
  • Chịu lực tốt, chống cháy lan;
  • Khả năng cách êm, cách nhiệt cao, đóng mở êm ái;
  • Dễ lau chùi bề mặt;
  • Nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, hiện đại, sang trọng, trang nhã;
  • Thời gian lắp đạt nhanh.

5. Giá thành của cửa gỗ Composite

Cửa Composite đang là dòng sản phẩm cửa hot nhất 2020. Cửa gỗ nhựa Composite có giá thành tương đối cao do nó có các thành phần cấu tạo tốt hơn hầu hết các loại cửa gỗ công nghiệp ở thời điểm hiện tại.

Giá cửa Composite: 2tr4 – 4tr.

cua-go-composite

Cửa Composite có giá thành phải chăng

Nếu đang cần thì bạn nên chọn lựa ngay đội ngũ thiết kế và thi công chuyên nghiệp của cửa BIGDOOR. Không chỉ là nhà sản xuất cửa gỗ nhựa công nghiệp hàng đầu, BIGDOOR còn cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế và hỗ trợ thi công lắp đặt cửa nhà chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Showroom tại Hà Nội: Số 6, Ngõ 538 Đường Láng – Đống Đa – Hà Nội.

Điện thoại: 08888.245.989

Email: Bigdoor04@gmail.com

Từ khóa: , ,